Saturday, November 30, 2013

รถบัสทัวร์เสยท้าย จยย.นักเรียนดับอนาถ

รถบัสทัวร์เสยท้าย จยย.นักเรียนดับอนาถ
สลดเด็กชาย ม.2พัทยา หลังเลิกเรียนซ้อมถือผ้าไตร เตรียมบวชถวายในหลวง5ธันวา เสร็จกำลังขับรถจยย.กลับบ้านออกมาพ้นประตูหน้าโรงเรียนโดนรถบัสทัวร์เสยท้ายดับอนาถคาชุดนรักเรียน พ่อแม่แทบใจสลายเห็นศพลูกชาย เพื่อนๆระบุรถทัวร์ฝ่าไฟแดงชนเสียท้ายรถจยย.จนเพื่อนเสียชีวิต ตร.คุมตัวคนขับรถบัสไปตรวจแอลกอฮอล์พร้อมดำเนินคดี
        เวลา 18.30 น. วันที่ 29 พ.ย.56 พ.ต.ท.อรรถรส ครองราช พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา (สาขาย่อยโค้งดงตาล)  ได้รับแจ้งเหตุรถบัสทัวร์ชนรถ จยย. เหตุเกิดบริเวณแยกไฟแดง หน้าประตูทางเข้าโรงเรียนเมืองพัทยา 7 บ้านหนองพังแค หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณฯเมืองพัทยา
        ที่เกิดเหตุพบรถบัสทัวร์ ของบริษัทเฉลิมมนต์บริการ จอดอยู่บนถนนพบว่าที่บริเวณไฟหน้าด้านซ้ายและกระจกหน้ารถมีร่องรอยเฉี่ยวชนจนแตกเสียหาย หลังขับชนรถจักรยานยนต์ ที่มี ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ แหวนหล่อ หรือฤทธิ์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเมืองพัทยา 7 ซึ่งขับรถออกมาจากประตูโรงเรียนเพื่อมุ่งหน้ากลับบ้าน จนทำให้ ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ เสียชีวิตอยู่กลางถนนในสภาพที่ยังสวมชุดเครื่องแบบนักเรียน ท่ามกลางเพื่อนร่วมชั้นเรียนและพ่อแม่ที่มาดูศพลูกชาย ส่วนคนขับรถบัสทัวร์ถูกตำรวจควบคุมตัวออกจากที่เกิดเหตุไปตรวจแอลกอฮอล์และดำเนินคดีทันทีเพราะกลัวว่าจะถูกประชาทัน
        จาการสอบถาม ด.ช. ธรรมธร แตงจัน อายุ 14ปี เพื่อนร่วมชั้นเรียนของผู้เสียชีวิต ให้การว่าหลังจากเลิกเรียน พวกตนต้องทำการซ้อมการรับผ้าไตรจีวร เนื่องจากพวกตนเป็นตัวแทน ที่ได้รับคัดเลือกจากโรงเรียนให้เข้าร่วมพิธีบวชถวายให้กับในหลวงในวันที่ 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยซ้อมเสร็จประมาณ 6 โมงเย็น  จากนั้นก็แยกย้ายกันขับรถออกมาจากโรงเรียนเพื่อกลับบ้าน แต่ระหว่างที่ขับออกมาพ้นประตูโรงเรียน ได้มีรถทัวร์ขับฝ่าไฟแดงออกมาได้ขับพุ่งชนท้ายรถของ ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ อย่างแรงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปลงบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน  จากนั้นได้เก็บศพนักเรียนที่เสียชีวิตไปไว้ที่โรงพยาบาลบางละมุง ส่วนคนขับรถบัสทัวร์ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

No comments:

Post a Comment