Monday, November 25, 2013

เด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกโจรกระชากกระเป๋า

เด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกโจรกระชากกระเป๋า เลยสวมวิญญาณสิงห์นักบิดซิ่ง จยย.ไล่ตามและตะโกนให้คนช่วยไปตลอดทาง สุดท้ายถูกพลเมืองดีรุมจับไว้ได้ทันควัน
เสียง/บรรยาย
เวลา 17.30 น. วันที่ 24 พ.ย.56 พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจ สภ.บางละมุง ว่าได้ร่วมกับพลเมืองดีควบคุมตัวผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ไว้ได้บริเวณหน้าศูนย์บริการ  ทิพย์มณีเคเบิ้ลทีวี สี่แยกถนนเลียบทางรถไฟ ตัดซอยหนองใหญ่ 8 จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย สำนักนิตย์ รอง สวป.สภ.หนองปรือ นำกำลังไปตรวจสอบ
เมื่อไปถึงพบพลเมืองดีช่วยควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาคือนายสุรศักดิ์ มูลทิน อายุ 32 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางกระเป๋าถือแบบหญิง ภายในมีเงินสด 70 บาทและเครื่องสำอาง และรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง-ดำ ที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยมี ด.ญ.กาญจนา จันทร์ศร อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ ด.ญ.กาญจนา ขับรถ จยย.กลับจากซอยหนองใหญ่ 6 ระหว่างทางได้มีนายสุรศักดิ์ ขับรถมาประกบด้านข้าง จากนั้นจึงลงมือกระชากกระเป๋าแล้วขับรถหลบหนีไป ด.ญ.กาญจนา จึงรีบขับรถไล่ตามแล้วร้องตะโกนให้คนช่วย  จนมาถึงสี่แยกถนนเลียบทางรถไฟตัดซอยหนองใหญ่ 8 พลเมืองดีจึงช่วยกันถีบรถของคนร้ายจนล้มและสามารถจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เพิ่งลงมือก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์เป็นครั้งแรก เพราะต้องการเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อจึงส่งตัวให้ชุดสืบสวนทำการขยายผลว่าเคยก่อเหตุที่ไหนมาบ้าง ก่อนแจ้งข้อหาและส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

No comments:

Post a Comment