Tuesday, October 22, 2013

ข่าวพัทยา การประชุมเตรียมความพร้อมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ

การประชุมเตรียมความพร้อมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2556
              นายวัฒนา  จันทนวรานนท์  รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2556 โดยมีคณะผู้บริหารเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง
              เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 86 พรรษา ในวันที่ 5 ธ.ค. 2556 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เมืองพัทยาและพสกนิกรชาวเมืองพัทยาได้พร้อมใจกันจัดงานอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้แสดงความจงรักภักดี และมีโอกาสร่วมกันบำเพ็ญคุณงามความดีถวายเป็นพระราชกุศล ทั้งนี้เพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาและเป็นผลอนิสงฆ์อันยิ่งใหญ่บังเกิดอรรถประโยชน์อันเป็นกุศลอย่างมากมายแก่ผู้บวช ผู้ให้การอุปถัมภ์ และผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยในปีนี้เมืองพัทยากำหนดจัดโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติขึ้นในระหว่างวันที่ 2-11 ธันวาคม
             โดยพิธีการและขั้นตอนต่างๆ จะจัดเหมือนในปี พ.ศ.2555 โดยได้มอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบในส่วนต่างๆ ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบในเบื้องต้น โดยในปีนี้ในที่ประชุมได้มีมติให้เปลี่ยนสถานที่ในการทำพิธีทำขวัญนาคและพิธีมอบผ้าไตรมาเป็นบริเวณลานด้านหลัง พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากเดิมที่ใช้ห้องประชุมทัพพระยา ซึ่งคับแคบ ผู้เข้าร่วมงานไม่สามารถเข้าร่วมในพิธีได้ทุกคน นอกจากนั้นในปีนี้จะได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวเมืองพัทยาได้ทราบพิธีการกันอย่างทั่วถึง เพื่อเป็นการเชิญชวนให้เข้าร่วมกิจกรรม และเข้าร่วมในพิธีอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้
         ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมพิธีอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ จะต้องเป็นชาย อายุ ตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง รับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 พ.ย.  ที่ฝ่ายส่งเสริมศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สำนักการศึกษา ศาลาว่าการเมืองพัทยา โทรศัพท์ 038-253100 ต่อ 3327   รับสมัครผู้อุปสมบทจำนวน 87 คน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

No comments:

Post a Comment