Tuesday, July 16, 2013

ข่าวบางละมุง นักท่องเที่ยวลงทะเลช่วงน้ำลง สุดท้ายน้ำทะเลขึ้นกลับไม่ได้

นักท่องเที่ยวลงทะเลช่วงน้ำลง สุดท้ายน้ำทะเลขึ้นกลับไม่ได้
นักท่องเที่ยวชาวระยองมาเที่ยวทะเลเมืองพัทยา ช่วงน้ำลดเดินเก็บหอยเพลินออกไปไกลจากฝั่ง สุดท้ายน้ำทะเลขึ้นล้อมรอบกลับไม่ทันต้องลอยคอรอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลืออย่างปลอดภัย
เมื่อเวลา 18.50 น. วันที่ 14 ก.ค.56 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวลอยคออยู่ในทะเล 4 ราย เหตุเกิดบริเวณหาดสมยอม ซอยบางละมุง 16 บ้านกระทิงลาย หมู่ 2 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่และรถพยาบาลเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับประสานหน่วยกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา นำเรือยางและเจ็ตสกีออกค้นหา
ต่อมามีผู้ประสบภัย 1 คนว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งมาได้ทราบชื่อนายศุภกิจ อินทร์โพธิ์ อายุ 19 ปี ชาว จ.ระยอง ส่วนคนอื่นๆ ยังคงอยู่กลางทะเล กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที จึงพบผู้ประสบภัย 3 คน ลอยคออยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่จึงทำการช่วยเหลือนำขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัยในสภาพอิดโรย ทราบชื่อคือนายกฤษฎา คำแก้ว อายุ 25 ปี นายศุภชัย คาปู อายุ 23 ปี และนายธนรัตน์ คาปู อายุ 22 ปี โดยมีบรรดาญาติๆ นับ 10 คน รอรับอยู่บนฝั่งด้วยความห่วงใย
สอบถามนายกฤษฎา คำแก้ว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ตนกับญาติๆ ประมาณ 10 กว่าคนเดินทางจาก จ.ระยอง มาท่องเที่ยวที่หาดดังกล่าว และระหว่างนั้นน้ำทะเลกำลังลง จึงชักชวนกันออกไปหาเก็บหอยที่ฝังตัวอยู่ในเลน หลังเดินห่างจากฝั่งไปได้ประมาณ 1 กม. จู่ๆ น้ำทะเลเกิดขึ้นและล้อมรอบตัวอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถเดินกลับไปขึ้นฝั่งได้ทันจึงต้องลอยคออยู่ในทะเล ส่วนนายศุภกิจ อาศัยแรงยังพอมีอยู่ว่ายกลับเข้าฝั่งมาได้เป็นคนแรก กระทั่งเจ้าหน้าที่นำเรือมาช่วยเหลือดังกล่าว

No comments:

Post a Comment