Tuesday, July 23, 2013

ข่าวพัทยา ตำรวจสืบสวนภาค 2 โร่พบพนักงานสอบสวนชี้แจงข้อเท็จจริง

ตำรวจสืบสวนภาค 2 โร่พบพนักงานสอบสวนชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีหนุ่มชลบุรีแจ้งความถูกอุ้มขึ้นรถแล้วยึด จยย.กับกระเป๋าสตางค์ไว้
กรณีเช้าตรู่วันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา นายเก๋าศิลป์ ศักดิ์ศรีวิเชียร อายุ 20 ปี ชาว จ.ชลบุรี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.กฤชฐา ประทุมแก้ว ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รวม 7 คน อ้างเป็นตำรวจภาค 2 บุกจับกุมบริเวณห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า พัทยากลาง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ก.ค. จากนั้นจึงนำขึ้นรถปิกอัพแล้วใช้ถุงคลุมศีรษะพาไปกักตัวยังบ้านหลังหนึ่งนานข้ามวันข้ามคืน เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมกับยึดรถ จยย. กระเป๋าสตางค์ และบัตรประชาชนไว้ก่อนปล่อยตัวออกมา ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 ก.ค.56 ร.ต.ท.กฤชฐา ประทุมแก้ว ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังนายเก๋าศิลป์ เข้าแจ้งความและมีสื่อนำไปเสนอข่าว เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันได้มีกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.ภ.2 (ไม่ขอเผยชื่อ) เดินทางเข้าพบพร้อมกับชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น
โดยในวันเกิดเหตุตำรวจชุดดังกล่าวได้ทำการควบคุมตัวนายเก๋าศิลป์ ไปสอบสวนที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งจริง เนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่านายเก๋าศิลป์ มีส่วนพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่เมืองพัทยา แต่เบื้องต้นจากการตรวจค้นในตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพบันทึกประวัติ พร้อมกับยึดรถ จยย. บัตรประชาชน และทรัพย์สินบางส่วนไว้ตรวจสอบที่มาที่ไป ซึ่งภายหลังปรากฏว่าแนวทางการสืบสวนทราบว่านายเก๋าศิลป์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ายา จึงได้นำของทั้งหมดมาคืนให้และขอโทษกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางผู้เสียหายก็ไม่ได้ติดใจอะไรและถอนแจ้งความในที่สุด ร.ต.ท.กฤชฐา กล่าว

No comments:

Post a Comment