Monday, February 3, 2014

ข่าวสัตหีบ เพลิงไหม้ปริศนาเผาวอด ติดกัน 10 คูหา

เพลิงไหม้บ้านพักประทวนทหารนาวิกโยธิน ติดกัน 10 คูหา เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้
     เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 ก.พ.57 ร.ต.อ.สายใจ คำจุลลา พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักประทวนทหารนาวิกโยธิน    จำนวนหลายหลัง ที่ ซ.จลดลศึกษา 9/5 ค่ายกรมหลวงชุมพร  จึงประสานขอรับการสนับสนุน รถดับเพลิงจากฐานทัพเรือสัตหีบ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ เข้าระงับเพลิง     ที่เกิดเหตุเป็นบ้านแถวปูนสองชั้นติดกัน 10 คูหา ต้นเพลิงมาจากห้องเก็บของชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 810/738 โดยมี จ่าเอกเพ็ชรัตน์ ลำดับวงษ์ เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งเพลิงได้โหมลูกไหม้อย่างรวดเร็วลุกลามไปติดกับบ้านเลขที่ 810/737 โดยมี จ่าเอกชัยญา ทองคำ เป็นเจ้าของห้อง และบ้านเลขที่ 810/739 โดยมี พันจ่าเอกอภิวัฒน์ เรืองรอง เป็นเจ้าของห้อง ซึ่งอยู่ข้างซ้ายและขวา กลุ่มเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง   ชาวบ้านที่อยู่อาศัยใกล้เคียงต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอด พร้อมย้ายสิ่งของหนีไฟกันอย่างอลหม่าน  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเกือบ 10 คัน ได้ระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่องใช้เวลานานเกือบ 30 นาที จึงจะสามารถระงับเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบตัวบ้านทั้ง 3 หลังถูกเพลิงเผาเสียหายเกือบทั้งหมด รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
    สอบถาม น.ส.สุพัตรา ลำดับวงษ์ อายุ 14 ปี ลูกสาวบ้านต้นเพลิง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นอนดูโทรทัศน์อยู่ชั้นล่างของบ้าน จู่ๆ ได้มีกลิ่นไหม้ และมีกลุ่มควันมาจากห้องเก็บของชั้นบน ขึ้นไปดูจึงพบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้กองผ้าที่วางอยู่บนพื้น จึงตั้งสติรีบวิ่งไปหยิบกระป๋องใส่เงินและนำน้ำมาดับไฟ พร้อมร้องเรียกของความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างหนักทำให้ไม่สามารถดับได้ทันเวลา จึงวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาจากบ้าน ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ ส่วนสาเหตุไม่ทราบที่มาของเพลิง
ด้าน ร.ต.อ.สายใจ คำจุลลา ร้อยเวรสอบสวน เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่สามารถระบุถึงที่มาของเพลิงได้ ทั้งนี้ ต้องรอตรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบโดยละเอียด จึงจะสามารถทราบแน่ชัดถึงที่มาของเพลิง อย่างไรก็ตาม ได้เรียกผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ในการสรุปผลของการเพลิงไหม้ในครั้งนี้

No comments:

Post a Comment