Tuesday, January 21, 2014

ข่าวพัทยา รวบคนขับรถตู้สายพัทยา-กรุงเทพ ค้า-เสพยานรก

รวบคนขับรถตู้สายพัทยา-กรุงเทพ ค้า-เสพยานรก
นายอำเภอสัตหีบ นำกำลังบุกจับ คนขับรถตู้สายพัทยา – กรุงเทพ ค้าและเสพยาบ้า อ้างทนทานต่อความง่วง โดยไม่ห่วงอุบัติเหตุหมู่ ก่อนขยายผลจับกุมไอ้ ดำ-แดง เอเย่นต์ในเครือข่าย เค้นสอบผู้ต้องหาซัดทอดมี โชเฟอร์ตกเป็นทาสยานรก นับสิบราย เตรียมประสานขนส่งตรวจสอบเร่งด่วน
             เวลา 00.15 น.วันที่ 21 ม.ค.56 นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดฝ่ายความมั่นคง และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติด ก่อนสามารถจับกุมผู้ต้องหา คือ นายจรัญ หรือรัน หอมกลบ อายุ 44 ปี คนขับรถตู้ สายกรุงเทพ-พัทยา-จอมเทียน ข้อหา มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย ของกลางยาบ้า 3 เม็ด และธนบัตรล่อซื้อ 400 บาท นายวุฒิธิรัตน์ หรือเอ เต็งแย้ม อายุ 37 ปี คนขับรถตู้ สายกรุงเทพ-พัทยา-จอมเทียน ข้อหา เสพยาบ้า นายนที หรือแดง เชื้อขำดี อายุ 50 ปี ข้อหา มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย ของกลางยาบ้า 12 เม็ด และธนบัตรล่อซื้อ 400 บาท และนายน้อง หรือดำ สุดชาดา อายุ 43 ปี ข้อหา มียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ของกลางยาบ้า 2 เม็ด
นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่า การจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดแก๊งนี้ สืบเนื่องด้วยเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้เสพยาบ้ารายหนึ่ง ซึ่งให้การซัดทอดถึงสามีเก่า คือ นายรัน คนขับรถตู้ ที่นำยาบ้ามาจำหน่ายให้เสพ และมีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มคนขับรถตู้ในเขตเมืองพัทยา จึงทำการวางแผนล่อซื้อยาบ้า 2 เม็ด ในราคา 400 บาท โดยนัดหมายส่งมอบกันภายในปั้มน้ำมัน ปตท. ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม ขณะกำลังซื้อขายส่งมอบยาบ้ากันภายในรถตู้ ตรวจค้นในรถพบยาบ้า 1 เม็ด และธนบัตรล่อซื้อ 400 บาท จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ ยังสามารถจับกุม นายเอ คนขับรถตู้สายเดียวกัน ที่ซื้อยาบ้าจากนายรัน มาเสพเช่นกัน
จากนั้น ได้ทำการขยายผลจับกุมเครือข่าย คือ นายแดง และนายดำ ซึ่งเป็นเอเย่นต์ยาบ้าในเขตพื้นที่เมืองพัทยา โดยส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อยาบ้า 2 เม็ด ในราคา 400 บาท พร้อมตรวจยึดยาบ้าได้อีก 10 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อสีแดง แขวนราวตากผ้า หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซ.สุขุมวิทพัทยา 91
เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมประสานไปยังกรมการขนส่ง เพื่อทำการตรวจสอบคนขับรถตู้ในเขตเมืองพัทยา หลังผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่า มีโชเฟอร์เสพยาบ้ากว่า 20 ราย ซึ่งมีความเชื่อว่า การเสพยาบ้าจะทำให้ไม่ง่วงนอน ทนทานต่อการขับรถ จนเป็นที่มาของอุบัติเหตุเสียชีวิตหมู่ในหลายครั้ง

No comments:

Post a Comment